Chuyện người Hanwha - Ep 02: Khởi đầu bằng niềm tin - Thành công dẫn lối hành trình
Mọi hành trình lớn đều bắt đầu từ một niềm tin vững chắc và được duy trì bởi sự đồng hành bền bỉ. Với Hanwha Life Việt Nam, niềm tin không chỉ là cam kết với khách hàng mà còn là động lực kết nối những con người tận tâm, cùng công ty xây dựng và phát triển bền vững suốt 17 năm qua.
Trên hành trình đó, anh Đào Duy Ninh - Phó Tổng Giám đốc Phát triển Chiến lược và Kênh Phân phối là một trong những cá nhân đồng hành lâu dài và đã góp phần tạo nên nhiều dấu mốc quan trọng của công ty với 15 năm gắn bó.
👉 Hãy cùng đón đọc số thứ 2 của “Chuyện người Hanwha” để khám phá câu chuyện truyền cảm hứng này nhé!
Hành trình anh đến với Hanwha Life Việt Nam như thế nào?
Trong công việc và sự nghiệp, anh nghĩ là ai cũng sẽ trải qua hai giai đoạn: giai đoạn đầu là làm việc vì đam mê, sau một thời gian dài gắn bó sẽ là giai đoạn làm việc vì trách nhiệm. Sau 10 năm gắn bó với công ty trước đó, như một thay đổi tự nhiên của mọi hành trình dài, niềm đam mê trong công việc dần nhường chỗ cho trách nhiệm. Và rồi, vào thời điểm mà anh cảm thấy cần một sự thay đổi để tìm lại chính mình, anh nhận được lời mời gia nhập từ Hanwha Life Việt Nam.
Thời điểm đó, Hanwha Life chỉ mới bước chân vào Việt Nam được gần 2 năm, còn là một cái tên khá mới trên thị trường. Nhưng chính sự mới mẻ ấy lại là điều thu hút anh và anh tin Hanwha Life Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển, bởi bảo hiểm nhân thọ thực chất vẫn còn khá non trẻ so với các lĩnh vực khác tại Việt Nam. Vai trò của anh trước đó chủ yếu hỗ trợ kinh doanh, khi gia nhập Hanwha Life Việt Nam, phạm vi công việc của anh được mở rộng với nhiều cơ hội phát triển, bên cạnh hỗ trợ kinh doanh là những công việc mang tính chiến lược hơn: từ chính sách thù lao, kế hoạch kinh doanh đến xây dựng quy trình vận hành cho toàn kênh phân phối và xây dựng chiến lược dài hạn.
15 năm trôi qua, khi nhìn lại anh thấy đây không chỉ là hành trình giúp anh tìm lại nguồn cảm hứng trong công việc, mà còn tìm thấy một môi trường giúp anh trưởng thành và phát triển lâu dài với bảo hiểm nhân thọ.
Trải qua nhiều giai đoạn phát triển cùng công ty, điều gì khiến anh chọn đồng hành và gắn bó với Hanwha Life Việt Nam?
Trong suốt 15 năm làm việc tại Hanwha Life Việt Nam, anh cảm thấy tự hào vì đã được trực tiếp chứng kiến và đồng hành cùng công ty qua nhiều giai đoạn phát triển quan trọng. Mỗi cột mốc đều đánh dấu một bước tiến đáng nhớ, không chỉ của tổ chức mà còn trong vai trò của chính anh:
- Giai đoạn 2012 -2013: công ty bắt đầu mở rộng kênh phân phối với mô hình văn phòng Tổng Đại lý, có thể nói đây là một chiến lược then chốt để tăng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới kinh doanh.
- Giai đoạn 2018 - 2019: kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, đồng thời công ty ghi nhận doanh thu phí mới đạt 1.000 tỷ đồng/năm - một cột mốc thể hiện sự trưởng thành rõ rệt về mặt thị phần và năng lực vận hành.
- Năm 2023: đánh dấu cột mốc 15 năm thành lập, công ty chính thức kinh doanh có lãi, đạt lợi nhuận liên tục và xóa được lỗ lũy kế - một thành quả mang ý nghĩa chiến lược về tài chính, thể hiện sự tăng trưởng ổn định và bền vững của công ty.
- Năm 2025: lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ bước vào thời kỳ chuyển đổi mạnh mẽ khi toàn bộ sản phẩm đều được điều chỉnh để tuân thủ quy định pháp lý mới, đảm bảo quyền lợi tốt hơn cho khách hàng. Đây là một giai đoạn chuyển giao với những sản phẩm mới được ra mắt, cùng nhiều thay đổi trong quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng.
Đi qua những cột mốc ấy, sau 15 năm, lý do để anh tiếp tục chọn đồng hành cùng Hanwha Life Việt Nam không chỉ nằm ở cơ hội phát triển, mà còn ở sự phù hợp về giá trị và con người.
- Đầu tiên là sự phù hợp về giá trị: Anh thấy bản thân phù hợp với những giá trị cốt lõi của công ty, đó là “Thử thách - Cống hiến - Chính trực” và những giá trị này luôn được gìn giữ, duy trì xuyên suốt qua các thế hệ lãnh đạo của công ty. Anh cũng cảm nhận được tinh thần đó trong cách các phòng ban phối hợp, hỗ trợ nhau cùng nhau hướng đến mục tiêu chung của đội ngũ.
- Thứ hai là tinh thần của đội ngũ kinh doanh: Anh đã tham gia nhiều sự kiện kinh doanh của công ty, từ các chương trình vinh danh đến hội nghị dành cho Giám đốc Tổng Đại lý. Qua các năm, dù có những gương mặt mới, nhưng anh vẫn thấy rất nhiều gương mặt quen thuộc đã đồng hành cùng công ty 10, 15 năm. Anh thấy đội ngũ kinh doanh là lực lượng phải đối mặt trực tiếp với áp lực thị trường, nhưng họ luôn cho thấy sự kiên định, chuyên nghiệp và không ngừng nâng cao kết quả công việc, luôn giữ vững top đầu về doanh số. Sự bền bỉ và gắn kết của họ đã truyền thêm cảm hứng và tiếp thêm cho anh nguồn động lực rất lớn để anh không ngừng cố gắng và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của công ty.
Một kỉ niệm để lại ấn tượng rất lớn trong anh, trong quá trình làm việc, có điều gì thú vị không?
Khi nhìn lại chặng đường làm việc tại Hanwha Life Việt Nam, điều để lại trong anh nhiều cảm xúc nhất không phải là những con số hay chức danh, mà chính là những kỷ niệm gắn bó cùng công ty. Một trong những kỷ niệm anh nhớ mãi là lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động của công ty (kể từ ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên) vào năm 2019 tại Đà Nẵng. Với anh, đây là một trong những sự kiện quy mô và chỉn chu nhất - từ chương trình, con người đến những khoảnh khắc trong sự kiện. Lần đó, công ty đã tổ chức bắn pháo hoa để kỷ niệm dịp đặc biệt này. Chia sẻ thêm để mọi người biết, xuất phát điểm của tập đoàn Hanwha là công ty sản xuất thuốc nổ, pháo hoa là một trong những sản phẩm của tập đoàn. Hoạt động này không chỉ chúc mừng cho cột mốc 10 năm mà còn là tinh thần và niềm tự hào Hanwha. Không khí hôm đó rất đặc biệt, vừa trang trọng, vừa ấm áp đã để lại ấn tượng rất lớn với hệ thống kinh doanh, các vị quan khách và nhân viên công ty.
Trong quá trình làm việc, cũng có những kỷ niệm vui pha chút "áp lực" như mỗi lần công ty có đợt thanh tra định kỳ từ Bộ Tài chính, Cục Thuế hoặc từ công ty mẹ tại Hàn Quốc. Những lúc ấy, mọi người thường phải rà soát lại dữ liệu cũ, đối chiếu thông tin từ nhiều năm trước. Là người đã gắn bó lâu với công ty, anh thường là người được mọi người tìm đến để hỏi lại các đầu mối, quy trình, số liệu cũ, có khi từ thời điểm công ty mới bắt đầu hoạt động. Qua những tình huống như vậy vừa là thử thách trí nhớ, vừa gợi lại cho anh những khoảnh khắc đã đi qua cùng công ty. Nhưng kỷ niệm dù lớn hay nhỏ, cũng đều là khoảnh khắc ý nghĩa với anh tại Hanwha Life Việt Nam.
Lời nhắn nhủ dành cho các bạn trẻ muốn đồng hành trong lĩnh vực.
Tài chính - bảo hiểm là một lĩnh vực đã tồn tại hàng trăm năm và luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội. Dù trong những năm gần đây, lĩnh vực này có đối mặt với không ít khó khăn, nhưng anh tin rằng giai đoạn sắp tới sẽ là thời điểm mà lĩnh vực sẽ lấy lại đà tăng trưởng. Cùng với đó là nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn cho các bạn trẻ có định hướng theo đuổi lĩnh vực này.
Bước vào giai đoạn phát triển mới, câu chuyện kinh doanh trong ngành bảo hiểm cũng đang thay đổi đáng kể. Xu hướng hiện nay là tập trung vào việc đáp ứng thực chất nhu cầu của khách hàng, tối ưu hóa quy trình làm việc và gia tăng hiệu quả công việc thông qua ứng dụng công nghệ, đặc biệt là các nền tảng số và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo). Điều đó cũng có nghĩa là yêu cầu dành cho đội ngũ nhân sự sẽ ngày càng cao hơn, không chỉ ở kiến thức chuyên môn về kinh tế, tài chính, mà còn ở khả năng thích nghi với những thay đổi và chuyển đổi số.
Nếu có một lời khuyên dành cho các bạn trẻ, anh nghĩ đó là: Hãy chuẩn bị một nền tảng vững chắc về kiến thức, đồng thời không ngừng cập nhật những kỹ năng mới - đặc biệt là kỹ năng sử dụng công nghệ và tư duy đổi mới. Việc chủ động và phát huy tinh thần không ngừng học hỏi sẽ là yếu tố quan trọng giúp các bạn phát triển xa hơn. Bạn có thể học từ đồng nghiệp xung quanh, tham gia đầy đủ các chương trình đào tạo của công ty, tự học hay duy trì thói quen đọc sách. Những điều nhỏ ấy, khi được tích lũy đều đặn, sẽ trở thành nền tảng vững chắc để bạn phát triển bền vững trong một lĩnh vực đầy thách thức nhưng cũng không kém phần thú vị như bảo hiểm.